0329 359877

Những điều cần biết khi muốn thành lập doanh nghiệp

Nhu cầu thành lập doanh nghiệp ngày càng tăng cao và được nhiều người quan tâm đến. Tuy nhiên việc thành lập doanh nghiệp cần có những yêu cầu nào, những thủ tục thành lập công ty thì không phải ai cũng có thể nắm bắt được một cách đầy đủ. Hoàn Cầu sẽ cùng bạn tìm hiểu về vấn đề này một cách rõ ràng và chi tiết nhất.

Những yêu cầu khi thành lập doanh nghiệp theo luật doanh nghiệp quy định năm 2004

thanh lap doanh nghiep moi tphcm

Những yêu cầu cho thành lập doanh nghiệp 

Luật doanh nghiệp ra đời nhằm đảm bảo và bảo vệ lợi ích của rất cả các doanh nghiệp nói chung trên lãnh thổ Việt Nam. Tuy nhiên nó cũng thể hiện vai trò quản lý, kiểm tra giám sát của nhà nước. Bên cạnh việc giúp doanh nghiệp bảo vệ lợi ích và có điều kiện thuận lợi để phát triển trên lãnh thổ Việt Nam thì doanh nghiệp cần phải đảm bảo những yêu cầu mà nhà nước đưa ra:

– Tên gọi của doanh nghiệp: Khi đăng ký các thủ tục thành lập doanh nghiệp bạn cần phải cung cấp đầy đủ tên của doanh nghiệp đây là tên doanh nghiệp hợp pháp khi bạn hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam. Bên cạnh đó khi cung cấp tên doanh nghiệp trong thủ tục đăng ký sẽ giúp người quản lý dễ dàng nắm bắt về tình hình chung của tất cả các doanh nghiệp trong địa bàn.

– Trụ sở chính của doanh nghiệp: đây chính là địa chỉ hoạt động hợp pháp của doanh nghiệp đó. Là nơi trao đổi thông tin của doanh nghiệp với khách hàng và giữa doanh nghiệp với nhà nước. Đây còn là địa chỉ nhận các loại giấy tờ thư từ có liên quan đến doanh nghiệp.

– Lĩnh vực kinh doanh: Bên cạnh tên và địa chỉ thì lĩnh vực kinh doanh cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc có trong thủ tục đăng ký. Việc cung cấp lĩnh vực kinh doanh sẽ giúp nhà nước dễ dàng hơn trong hoạt động quản lý kiểm tra giám sát. Nhằm đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hợp pháp.

– Vốn điều lệ: đây là mức tiền để doanh nghiệp có thể xây dựng và mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Nếu doanh nghiệp không thể cung cấp đủ mức vốn khả thi để có thể xây dựng và phát triển doanh nghiệp thì nhà nước sẽ không đồng ý và cấp giấy phép cho doanh nghiệp hoạt động.

– Loại hình doanh nghiệp và số lượng nhân viên trong doanh nghiệp: Một cấu trúc cơ bản của một doanh nghiệp không chỉ giúp doanh nghiệp được đảm bảo hoạt động một cách ổn định mà nhân lực của doanh nghiệp phải phù hợp với yêu cầu hoạt động của doanh nghiệp cũng như yêu cầu tính chất của công việc.

>>> Xem thêm: Thành lập doanh nghiệp mới – khó hay dễ?

Mức chi phí phù hợp để thành lập doanh nghiệp

 

thanh lap doanh nghiep moi tphcm

Chi phí thành lập doanh nghiệp 

Thế nào là mức chi phí phù hợp để thành lập doanh nghiệp? Đây là một con số không theo một định mức riêng. Tuy nhiên nó lại là con số vô cùng quan trọng khi tiến hành thành lập, là mức chi phí bắt buộc phải có trong những ngày đầu thành lập doanh nghiệp nhằm đảm bảo ổn định hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp đó. Trước khi thành lập công ty bạn cần phải kể ra hàng loạt những chi phí cần có khi thành lập doanh nghiệp:

– Chí phí xây dựng: Khi thành lập doanh nghiệp bạn cần phải xây dựng cho mình một trụ sở làm việc riêng. Việc đầu tư vào xây dựng trụ sở, mua sắm trang thiết bị khá khó khăn và đắt đỏ. Tuy nhiên hiện nay việc tìm cho mình một trụ sở riêng đã trở thành điều vô cùng dễ dàng khi mà bạn có thể thuê văn phòng ảo để thực hiện hoạt động kinh doanh tạm thời của mình. Đến khi có đủ vốn bạn sẽ có thể tự mở công ty và cơ sở riêng của mình. Bạn có thể đến với Hoàn Cầu office sẽ được công ty hướng dẫn và tư vấn chi tiết về vấn đề này.

– Chi phí chi trả cho các hoạt động của công ty: khi bạn thành lập một công ty sẽ có hàng loạt những chi phí cũng như những khoản tiền cần phải chi trả chính vì vậy để đảm bảo được hoạt động của công ty bạn cần phải đảm bảo ổn thỏa những chi phí đó được chi trả đầy đủ hàng tháng hoặc mỗi năm như thuế, điện nước,…

– Tiền lương: tiền lương cho nhân viên là một phần không thể thiếu trong doanh nghiệp. Bạn luôn phải đảm bảo tiền lương đến đúng hẹn và nhân viên được chi trả lương đầy đủ. Trong những ngày đầu công ty chưa thể có được nhiều doanh thu thì việc dự trữ một số tiền để chi trả lương cho nhân viên là hoàn toàn cần thiết.

Những yêu cầu về nhân sự khi thành lập doanh nghiệp

Khi bạn có thể đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu về thủ tục và vốn thì việc tuyển chọn nhân sự lại là vấn đề vô cùng khó khăn. Bạn phải tuyển chọn những ai, những bộ phận làm việc nào? Tất cả những vấn đề đó bạn đều cần phải quan tâm và xem xét. Bên cạnh đó bạn cũng cần tuyển chọn đội ngũ nhân viên năng động sáng tạo và có kiến thức chuyên môn.

Vì những công ty mới sẽ rất khó có được những nhân viên có kinh nghiệm lâu năm. Chính vì vậy mà bên cạnh tuyển chọn còn cần hướng dẫn, đào tạo và bồi dưỡng cho đội ngũ nhân viên của mình. Có thể kể sơ qua những vị trí bắt buộc có trong một công ty:

thanh lap doanh nghiep moi tphcm

Vấn đề nhân sự trong doanh nghiệp 

– Kế toán: đây là một phần không thể thiếu trong công ty một người có thể tính được đầy đủ các khoản thu chi của công ty. Nếu bạn chưa tìm được nhân viên kế toán ưng ý, có thể sử dụng các dịch vụ kế toán trọn gói chuyên nghiệp hiện nay.

– Nhân viên hành chính: đây là bộ phận cần thiết để đảm bảo các hoạt động của công ty từ những công việc cần làm cho đến tuyển chọn nhân sự, các công việc liên quan đến giấy tờ thủ tục…

– Nhân viên quản lý: Bạn cần phải có người cùng chia sẻ công việc với mình so với tự làm một việc và tự quản lý một công ty là điều vô cùng khó khăn vì quản lý công ty không phải quản lý một người một việc mà nhiều người nhiều việc.

Bạn còn đang băn khoăn về các thủ tục cũng như chi phí thành lập doanh nghiệp. Bạn không biết nên bắt đầu từ đâu thì Hoàn Cầu sẽ là một địa chỉ tư vấn giúp đỡ bạn tin cậy trong quá trình hình thành và phát triển doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *