top of page

Bài viết mới

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Nên làm gì trước “khẩu vị mới” của doanh nghiệp về dịch vụ văn phòng?

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Khám phá 8 điều bí mật cần làm trước 8h sáng nếu muốn thành công

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Văn phòng ảo – xu thế tất yếu trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ Quận 3 tại TPHCM giá rẻ

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Khách hàng khó chịu với Văn Phòng Ảo, tại sao?

Thủ tục thay đổi đại diện pháp luật công ty [mới nhất 2023]

Thay đổi đại diện pháp luật là vấn đề rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nên mọi thứ phải được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục để tránh vấn đề rắc rối có thể xảy ra về sau. Thay đổi người đại diện pháp luật bao gồm thay đổi chức danh; thay đổi, bổ sung, loại bỏ bớt người đại diện theo pháp luật.


thay đổi đại diện pháp luật công ty
Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật trong 3 ngày nhanh chóng chỉ với 500.000 đ

MỤC LỤC


1. Người đại diện theo pháp luật của công ty là gì?

2. Điều kiện để trở thành người đại diện

3. Hồ sơ thay đổi đại diện pháp luật bạn cần nắm

4. Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

4.1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

4.2. Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí

4.3. Bước 3: Nhận kết quả

4.4. Bước 4: Đăng bố cáo thay đổi người đại diện theo pháp luật

5. Lưu ý khi thay đổi đại diện pháp luật

6. Dịch vụ đổi Đại diện pháp luật (Giám đốc công ty) – Chỉ 500.000đ

6.1. Hoàn Cầu Office hoàn thành hồ sơ, thủ tục thay khách hàng

6.2. Chi phí dịch vụ tại Hoàn Cầu

6.3. Thời gian hoàn thành

6.4. Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ của Hoàn Cầu


Người đại diện theo pháp luật của công ty là gì?

Người đại diện theo pháp luật của công ty/doanh nghiệp là cá nhân đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh trong quá trình hoạt động, giao dịch của doanh nghiệp. Theo Khoản 1, Điều 13 Luật Doanh nghiệp 2014, người đại diện pháp luật của doanh nghiệp với tư cách nguyên đơn, bị đơn, thực hiện quyền và nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và theo quy định của pháp luật.

Theo Khoản 1, Điều 14 Luật Doanh nghiệp 2014, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp có những trách nhiệm sau đây:

  • Thực hiện quyền và nghĩa vụ được giao một cách trung thực, cẩn trọng nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

  • Trung thành với lợi ích của doanh nghiệp; không sử dụng thông tin, bí quyết, cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp, không lạm dụng địa vị, chức vụ và sử dụng tài sản của doanh nghiệp để tư lợi hoặc phục vụ lợi ích của tổ chức, cá nhân khác.

  • Doanh nghiệp có quyền thay thế, thêm mới, loại bỏ bớt người đại diện theo pháp luật. Sau đó, doanh nghiệp phải làm thủ tục thông báo thay đổi người đại diện.

Công ty TNHH và công ty cổ phần có thể có 1 hoặc nhiều người đại diện theo pháp luật. Điều lệ công ty sẽ quy định cụ thể số lượng, chức danh quản lý và quyền, nghĩa vụ của người đại diện.


Người đại diện theo pháp luật của công ty là gì
Hiểu đúng định nghĩa về người đại diện pháp luật là gì

Điều kiện để trở thành người đại diện

Để trở thành người đại diện theo pháp luật của một doanh nghiệp, cá nhân cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Từ đủ 18 tuổi trở lên;

  • Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự;

  • Không bị treo mã số thuế trên dữ liệu quản lý thuế và quản lý doanh nghiệp;

  • Không nhất thiết phải là người góp vốn tại Công ty;

  • Doanh nghiệp phải có ít nhất một người đại diện theo pháp luật cư trú tại Việt Nam.

Hồ sơ thay đổi đại diện pháp luật bạn cần nắm

Hồ sơ thực hiện thay đổi đại diện theo pháp luật bao gồm các loại giấy tờ sau:

  • Thông báo thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty theo mẫu quy định.

  • Bản sao CCCD/CMND/Hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật mới.

  • Giấy giới thiệu hoặc ủy quyền cho Hoàn Cầu Office thực hiện thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

  • Kèm theo Thông báo, tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp mà hồ sơ còn có một trong các loại tài liệu sau:

  • Nghị quyết hoặc quyết định của chủ sở hữu công ty đối với Công ty TNHH MTV.

  • Nghị quyết hoặc quyết định và bản sao biên bản họp Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH Hai thành viên trở lên.

  • Nghị quyết và bản sao của biên bản họp Hội đồng cổ đông đối với CTCP trong trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật kèm theo thay đổi chức danh; Hoặc nghị quyết và bản sao của biên bản họp Hội đồng quản trị đối với CTCP trong trường hợp thay đổi người đại diện theo pháp luật không làm thay đổi chức danh của đại diện theo pháp luật.

Hồ sơ thay đổi đại diện pháp luật
Hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật của công ty mới nhất
*** Tham khảo thêm: Hồ sơ, thủ tục thay đổi giám đốc công ty chi tiết và đầy đủ nhất

Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Công ty chuẩn bị bộ hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật (như đã được đề cập ở phần trên). Hoặc có thể thông qua dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật của Hoàn Cầu Office để được hỗ trợ soạn thảo bộ hồ sơ chính xác nhất theo quy định pháp luật.


Bước 2: Nộp hồ sơ và lệ phí

Công ty nộp bộ hồ sơ đã chuẩn bị trực tiếp tại Sở Kế hoạch & Đầu tư hoặc nộp trực tuyến qua mạng. Đa số các tỉnh, thành phố hiện nay đều nhận hồ sơ qua Cổng thông tin Quốc gia. Doanh nghiệp cũng nộp lệ phí khi nộp hồ sơ thay đổi người đại diện.


Bước 3: Nhận kết quả

Theo quy định, cơ quan đăng ký doanh nghiệp có trách nhiệm xử lý hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật trong vòng 03 ngày làm việc kể từ sau ngày nhận được hồ sơ hợp lệ (trừ thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết).

Doanh nghiệp nhận kết quả trực tiếp tại Cơ quan đăng ký doanh nghiệp hoặc qua dịch vụ bưu chính. Kết quả nhận được là giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp với thông tin về người đại diện theo pháp luật mới.


Bước 4: Đăng bố cáo thay đổi người đại diện theo pháp luật

Cuối cùng, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đồng thời nộp lệ phí công bố thay đổi đăng ký doanh nghiệp 100.000 VNĐ.


Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật
Trình tự các bước thực hiện thay đổi người đại diện công ty nhanh chóng

Lưu ý khi thay đổi đại diện pháp luật

  • Nếu không thực hiện nộp hồ sơ ở Phòng ĐKKD thì quyết định thay đổi, bổ nhiệm giám đốc sẽ không được phát luật công nhận. Khi có tranh chấp xảy ra, các giao dịch của công ty sẽ vô hiệu;

  • Điều chỉnh các thông tin về chữ ký số và tài khoản ngân hàng;

  • Đối với các công ty hoạt động kinh doanh tại các ngành nghề kinh doanh có điều kiện, cần thay đổi thông tin trên Giấy phép kinh doanh;

  • Nếu việc thay đổi người đại diện theo pháp luật gắn liền với chuyển nhượng vốn, doanh nghiệp cần thực hiện kê khai và nộp thuế TNCN theo quy định pháp luật;

  • Đăng bố cáo thay đổi tại Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

thay đổi đại diện pháp luật
Lưu ý khi thay đổi đại diện pháp luật

Dịch vụ đổi Đại diện pháp luật (Giám đốc công ty) – Chỉ 500.000đ

Thủ tục thay đổi người đại diện pháp luật không phải là quá phức tạp khiến các doanh nghiệp không thể tự thực hiện được. Tuy nhiên, quá trình này sẽ làm tốn nhiều thời gian do khối lượng giấy tờ cần chuẩn bị khá nhiều. Cho nên, việc hợp tác với một đơn vị thứ 3 để thay doanh nghiệp thực hiện những tất cả các bước để hoàn thành hồ sơ và thủ tục là một giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp.

Hoàn Cầu Office hoàn thành hồ sơ, thủ tục thay khách hàng

Dịch vụ Hoàn Cầu Office ra đời với mục đích hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện việc thay đổi đại diện pháp luật một cách nhanh chóng, hiệu quả. Chúng tôi giúp doanh nghiệp thực hiện những việc sau đây trong việc thay đổi người đại diện:

  • Soạn giấy đề nghị (do chủ sở hữu công ty ký).

  • Soạn quyết định (do chủ sở hữu công ty ký).

  • Chuẩn bị mục lục và bìa hồ sơ theo quy định của Sở KH&ĐT.

  • Soạn tờ khai của người nộp hồ sơ cho doanh nghiệp.

  • Đại diện cho doanh nghiệp để nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Sở KH&ĐT.

  • Thông báo về thay đổi thông tin đăng ký thuế với cơ quan thuế.

  • Trả kết quả giấy phép kinh doanh mới đến tận nhà cho khách hàng.

  • Đại diện doanh nghiệp đăng bố cáo thay đổi người đại hiện trên Cổng thông tin điện tử quốc gia về đăng ký doanh nghiệp;

  • Tư vấn hồ sơ, thủ tục điều chỉnh Giấy phép kinh doanh.

Về phần mình, doanh nghiệp chỉ cần cung cấp mã số thuế, tên người đại diện pháp luật mới, còn tất cả việc còn lại Hoàn Cầu Office sẽ hoàn thành và bàn giao giấy phép có tên người đại diện mới tận nơi cho khách hàng.

Dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật
Đội ngũ nhân sự Hoàn Cầu Office luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng

Chi phí dịch vụ tại Hoàn Cầu


Thời gian hoàn thành

Thời gian để hoàn thành mọi thủ tục giúp doanh nghiệp thay đổi người đại diện, giám đốc là 4 ngày, cụ thể:

  • Thời gian để tư vấn và soạn hồ sơ trình ký khách hàng: 1 ngày;

  • Thời gian để Sở KH&ĐT tiếp nhận và cấp giấy phép kinh doanh mới và Hoàn Cầu Office bàn giao cho khách hàng tại địa chỉ doanh nghiệp: 3 ngày.

Lý do bạn nên sử dụng dịch vụ của Hoàn Cầu

Chúng tôi cam kết luôn cung cấp dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng;

✅ Hỗ trợ khách hàng tận nơi, chất lượng dịch vụ tốt nhất với chi phí rẻ nhất;

✅ Cung cấp dịch vụ thay đổi đại diện pháp luật/giám đốc nhanh chóng, đúng hẹn;

✅ Cam kết minh bạch trong phí dịch vụ, không phát sinh chi phí không rõ ràng;

✅ Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp, rút ngắn thời gian, tiết kiệm thời gian tối đa cho khách hàng.


Thay đổi, bổ sung tổng giám đốc công ty hay thay đổi đại diện pháp luật mà không cần phải tốn nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị những thủ tục, giấy tờ cần thiết mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Bạn có muốn? Nếu câu trả lời của bạn là có thì hãy liên hệ ngay với Hoàn Cầu Office qua hotline: 0901.668.835

Liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết

Gửi thông tin thành công

bottom of page