top of page

Bài viết mới

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Nên làm gì trước “khẩu vị mới” của doanh nghiệp về dịch vụ văn phòng?

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Khám phá 8 điều bí mật cần làm trước 8h sáng nếu muốn thành công

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Văn phòng ảo – xu thế tất yếu trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ Quận 3 tại TPHCM giá rẻ

Tai-san-co-dinh-vo-hinh-0.jpg

Khách hàng khó chịu với Văn Phòng Ảo, tại sao?

Thủ tục thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp năm 2024

Để một công ty, doanh nghiệp có thể “bước chân” vào thị trường thì việc đầu tiên cần làm là hoàn thành các thủ tục hành chính để xin Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh. Nếu bạn chưa hiểu rõ và chưa nắm bắt những trình tự cần thiết trong việc này, hãy đọc ngay bài viết dưới đây để biết cách làm thủ tục thành lập doanh nghiệp chính xác và mới nhất nhé!

thành lập doanh nghiệp năm 2023
Thành lập doanh nghiệp, công ty nhanh chóng, trọn gói và giá rẻ

MỤC LỤC



Khi nào nên thành lập công ty?

Khi bạn có nhu cầu liên quan đến hoạt động kinh doanh như sau thì nên thành lập công ty, cụ thể:

  • Nhiều khách hàng yêu cầu xuất hóa đơn giá trị gia tăng khấu trừ cho hoạt động kinh doanh của mình.

  • Khi các đối tác, nhà cung ứng, khách hàng cần ký hợp đồng với đơn vị có tư cách pháp nhân.

  • Bạn cần hạch toán hoạt động kinh doanh rõ ràng, bài bản để đảm bảo các hoạt động kinh doanh theo quy định.

Khi nào nên thành lập công ty
Việc đăng ký thành lập giúp doanh nghiệp bạn có tư cách pháp nhân và thu hút được nhiều đối tượng khách hàng, đối tác

Điều kiện thành lập doanh nghiệp theo luật định

Để thành lập công ty, doanh nghiệp, bạn cần thỏa các điều kiện sau đây:

  • Đủ 18 tuổi.

  • Không thuộc nhóm đối tượng bị cấm thành lập công ty, doanh nghiệp.

  • Có thể thành lập DN ở bất kỳ tỉnh thành nào bạn muốn mà không bị hạn chế về việc đăng ký hộ khẩu hoặc thường trú.

Trong một số trường hợp đặc biệt, pháp luật không hạn chế số lượng công ty của một người muốn thành lập. Theo đó, nếu bạn đã sẵn sàng khởi nghiệp đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với Hoàn Cầu Office để được tư vấn và hỗ trợ thành lập công ty một cách tốt nhất.

Điều kiện thành lập doanh nghiệp
Người đại diện pháp luật của chủ doanh nghiệp phải trên 18 tuổi và có đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định

Thời gian triển khai và nhận kết quả

Thời gian 4 NGÀY làm việc (không bao gồm thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ), trong đó:

  • 1 NGÀY nhân viên Hoàn Cầu soạn hồ sơ và trình ký khách hàng

  • 3 NGÀY Sở Kế Hoạch Đầu Tư phê duyệt hồ sơ và cấp Giấy Phép Kinh Doanh

Chi phí thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp

Bảng giá chi phí cho dịch vụ thành lập tại Hoàn Cầu Office được chia thành 2 bảng cụ thể như sau:

1. Chi phí thành lập công ty

CÔNG VIỆC

GÓI CƠ BẢN 3 NGÀY

TRỌN GÓI 6 NGÀY

Soạn hồ sơ thành lập công ty nộp Sở KHĐT

Ra giấy phép Đăng Ký Kinh Doanh

Khắc dấu tròn và thông báo mẫu dấu

Đăng bố cáo thành lập cổng thông tin quốc gia

Đăng ký hồ sơ thuế ban đầu tại Cơ Quan Thuế

Xác nhận phương pháp kê khai khấu trừ thuế

Đăng ký sử dụng hóa đơn và phát hành hóa đơn

Đăng ký nộp thuế điện tử qua tài khoản ngân hàng

Thông báo tài khoản ngân hàng lên cơ quan thuế

Đăng ký nộp thuế điện tử

Tư vấn các nội dung liên quan

2. Bảng giá dịch vụ thành lập công ty

CÔNG VIỆC

GÓI CƠ BẢN 3 NGÀY

TRỌN GÓI 6 NGÀY

LỆ PHÍ (BỐ CÁO – ỦY QUYỀN – CON DẤU)

750.000

750.000

PHÍ DỊCH VỤ

250.000

750.000

TỔNG CỘNG(chưa bao gồm chi phí mua Token và hóa đơn điện tử)

1.000.000

1.500.000

Mua chữ ký số (token) khai thuế qua mạng:

- 6 tháng 900.000đ

- 1 năm 1.200.000đ

- 2 năm 1.600.000đ

- 3 năm 1.800.000đ

Tùy chọn

Tùy chọn

Mua hóa đơn điện tử trọn gói (nếu sử dụng)

- 300 số 960.000đ

- 500 số 1.150.000đ

- 1.000 số 1.600.000đ

- …. hoặc nhiều hơn

Tùy chọn

Tùy chọn

Hồ sơ thành lập công ty theo quy định

Bộ hồ sơ thành lập công ty, thành lập doanh nghiệp cần chuẩn bị bao gồm”

  1. Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.

  2. Dự thảo điều lệ công ty.

  3. Danh sách cổ đông, thành viên sáng lập.

  4. Giấy tờ được công chứng/chứng thực của các thành viên, người đại diện theo pháp luật.

  5. Giấy tờ được công chứng/chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đại diện theo ủy quyền và người đại diện theo pháp luật.

  6. Văn bản xác nhận vốn pháp định.

  7. Bản sao hợp lệ của CMND/CCCD và chứng chỉ hành nghề đối với những ngành nghề có yêu cầu.

Trình tự, thủ tục thành lập công ty

Quy trình thực hiện thủ tục thành lập công ty được quy định tại Điều 26 Luật doanh nghiệp 2020 như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Khi doanh nghiệp muốn đăng ký mới, quý khách cần chuẩn bị một bộ hồ sơ. Trong đó, quý khách cần xác định một số thông tin:

  • Xác định loại hình doanh nghiệp: Hiện tại ở Việt Nam có 4 loại hình doanh nghiệp phổ biến: Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH) 1 thành viên hoặc công ty TNHH 2 thành viên trở lên; Doanh nghiệp tư nhân; Doanh nghiệp cổ phần; Công ty hợp danh.

  • Xác định tên và trụ sở doanh nghiệp.

  • Đăng ký vốn điều lệ.

  • Xác định người đại diện cho doanh nghiệp.

  • Xác định ngành nghề kinh doanh.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Bước tiếp theo, doanh nghiệp cần nộp hồ sơ đến Cơ quan đăng ký kinh doanh. Có các phương thức để quý khách thực hiện:

  • Trực tiếp tại Cơ quan đăng ký kinh doanh;

  • Qua dịch vụ bưu chính;

  • Qua mạng thông tin điện tử.

Bước 3: Giải quyết hồ sơ

Sau khi nhận hồ sơ của doanh nghiệp, trong vòng 03 ngày làm việc, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và cấp đăng ký doanh nghiệp. Nếu chưa hợp lệ, cơ quan sẽ phản hồi, thông báo bằng văn bản những nội dung cần sửa đổi để doanh nghiệp kịp thời sửa chữa.

Quy trình thành lập doanh nghiệp
Quy trình thành lập doanh nghiệp với các bước đơn giản, nhanh chóng tại Hoàn Cầu Office

Bước 4: Làm con dấu pháp nhân

  • Thiết kế dấu: Trước khi tiến hành khắc dấu, bạn cần có một mẫu dấu. Bạn có thể tự thiết kế hoặc nhờ đơn vị thứ ba hoặc cơ sở khắc dấu thiết kế giúp bạn.

  • Khắc dấu: Bạn đưa một bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cùng mẫu dấu (nếu có) đến cơ sở khắc dấu để thực hiện việc làm con dấu pháp nhân cho công ty.

  • Nhận con dấu pháp nhân: Khi đến nhận con dấu, đại diện doanh nghiệp mang theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (bản gốc). Nếu đại diện hợp pháp của doanh nghiệp không thể trực tiếp đến nhận con dấu, có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho người khác đến nhận con dấu.

*** Tham khảo ngay: Thủ tục thành lập công ty cổ phần mới nhất 2023

Những điều cần lưu ý khi thành lập công ty, doanh nghiệp

1. Tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp thể hiện thương hiệu của doanh nghiệp. Trong quá trình thành lập doanh nghiệp thì đây là yếu tố mà doanh nghiệp cần lưu tâm. Làm sao để tên doanh nghiệp không trùng với các doanh nghiệp khác? Làm sao tên doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ? Làm sao tên thương hiệu thể hiện định hướng và những gì tinh túy nhất mà quý khách muốn truyền đạt ra bên ngoài?… Đó là những điều mà doanh nghiệp cần suy nghĩ và cân nhắc để tìm ra một cái tên thích hợp!

*** Có thể bạn sẽ cần: Dịch vụ thay đổi tên công ty trọn gói, nhanh chóng

2. Ngành nghề kinh doanh

Trước khi thành lập doanh nghiệp thì bạn cần đăng ký ngành nghề kinh doanh. Nó là yếu tố quyết định quá trình hoạt động của doanh nghiệp về sau. Bạn cần chắc chắn rằng ngành nghề đó được pháp luật cho phép, được đăng ký hoạt động tại nơi trụ sở và trùng khớp trên hệ thống ngành kinh tế Việt Nam. Đôi khi, một số ngành nghề chưa được cập nhật hoặc không có trong hệ thống thì bạn bắt buộc phải đăng ký.

*** Xem thêm: Quy định về ngành nghề kinh doanh cần biết khi mở công ty

3. Địa chỉ trụ sở công ty

Bạn cũng cần xác định trụ sở doanh nghiệp và thông báo thời gian mở cửa với cơ quan đăng ký kinh doanh trước 15 ngày.

Trụ sở kinh doanh cần có địa chỉ cụ thể, rõ ràng: số nhà, tên đường, khu phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố. Địa chỉ càng cụ thể càng tạo được lòng tin cho khách hàng. Cùng với đó, địa chỉ cần dễ tìm kiếm để thu hút được nhiều khách hàng hơn. Quý khách cũng nên bổ sung thêm số điện thoại, fax hoặc email.


4. Người đại diện pháp luật

Người đại diện pháp luật sẽ là người đứng ra để ký kết hợp đồng, giấy tờ và xác định tính pháp lý cho các hợp đồng kinh doanh, được pháp luật công nhận và bảo vệ.

Trong nhiều trường hợp, khi người lãnh đạo không có mặt tại doanh nghiệp thì người đại diện sẽ là người chịu trách nhiệm về việc ký kết. Người đại diện được pháp luật quy định có thể là: Giám đốc, Tổng giám đốc, Chủ tịch hội đồng quản trị hoặc Chủ tịch hội đồng thành viên.

Người đại diện pháp luật thành lập công ty
Người đại diện pháp luật sẽ chịu trách nhiệm ký kết

Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp bất kể là người Việt hay người nước ngoài đều bắt buộc phải thường trú tại Việt Nam.

5. Vốn điều lệ

Đăng ký vốn điều lệ là một quy định bắt buộc khi thành lập công ty tại Việt Nam. Tuy quy định này không yêu cầu đăng ký số vốn tối thiểu, tối đa hoặc cần phải chứng minh nhưng buộc phải đăng ký với cơ quan thẩm quyền.

Sau khi thành lập, các công ty cần thực hiện những thủ tục gì?

Dưới đây là những công việc mà bạn cần thực hiện sau khi thành lập doanh nghiệp, công ty để tránh các hình phạt không mong muốn:

  • Mở tài khoản ngân hàng, thông báo thông tin tài khoản cho cơ quan đăng ký kinh doanh.

  • Các vấn đề về thuế:

  • Đăng ký nộp thuế điện tử với cơ quan thuế.

  • Đóng lệ phí môn bài qua mạng bằng cách sử dụng Chữ ký số.

  • Khai thuế ban đầu, nộp hồ sơ thuế và đăng ký sử dụng hóa đơn điện.

  • Thực hiện báo cáo thuế hàng tháng, quý hoặc năm.

  • Chuẩn bị giấy tờ, dụng cụ, trang thiết bị cần thiết khi kinh doanh ngành nghề yêu cầu có điều kiện kinh doanh như: mỹ phẩm, thuốc lá, y tế,…

  • Thiết lập bảng hiệu, tên công ty, doanh nghiệp tại trụ sở có thông tin rõ ràng.

  • Xây dựng thang lương, bảng lương cho cán bộ nhân viên.

  • Xây dựng và đăng ký nội quy lao động.

  • Tham gia bảo hiểm cho người lao động.

các công ty cần thực hiện những thủ tục gì
Công ty sau khi thành lập cần chú ý các vấn đề về thuế

Một số lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp của Hoàn Cầu Office

Ngày nay, quy trình và hồ sơ để thành lập công ty không còn quá phức tạp. Tuy nhiên, để thực hiện thành công, chính xác và nhanh chóng trong những lần đầu tiên, yêu cầu bạn cần có kiến thức và kinh nghiệm pháp lý đặc biệt.

Do đó, đa số cá nhân và tổ chức đều lựa chọn sử dụng dịch vụ tư vấn thành lập công ty để đảm bảo hiệu quả và tối ưu hóa thời gian, chi phí và công sức. Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ từ vấn thành lập doanh nghiệp của Hoàn Cầu
Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ từ vấn thành lập doanh nghiệp của Hoàn Cầu

Đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm và chuyên môn dày dặn

Dịch vụ tư vấn thành lập công ty được cung cấp bởi các đơn vị chuyên nghiệp với đội ngũ luật sư và chuyên viên có năng lực chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. Các đơn vị này cung cấp tư vấn chi tiết về mọi khía cạnh pháp lý liên quan đến quá trình thành lập công ty, đảm bảo bảo vệ quyền lợi tốt nhất cho doanh nghiệp. Đặc biệt, tư vấn trước khi thành lập giúp đảm bảo sự thành công của quá trình thực hiện.

Quy trình làm việc chuyên nghiệp cùng lộ trình rõ ràng

Công ty tư vấn thành lập doanh nghiệp uy tín luôn tuân thủ quy trình làm việc chuyên nghiệp và minh bạch. Quy trình này bao gồm lộ trình cụ thể, đặt ra thời gian và chi phí cho từng bước công việc. Điều này giúp khách hàng dễ theo dõi tiến độ và dễ dàng triển khai kế hoạch vận hành kinh doanh ngay sau khi công ty được thành lập.

Đảm bảo thành công 100%

Với sự hiểu biết sâu rộng về pháp luật và kinh nghiệm lâu năm, đơn vị tư vấn thành lập công ty có khả năng giải quyết mọi vấn đề pháp lý một cách rõ ràng và chính xác. Điều này đảm bảo rằng mọi thông tin liên quan, từ tên công ty, vốn điều lệ, đến ngành nghề kinh doanh, đều được xác định đúng theo quy định. Kết quả là hồ sơ và thủ tục của khách hàng sẽ được xử lý thành công, giúp doanh nghiệp nhanh chóng bắt đầu hoạt động kinh doanh.

Thủ tục đúng quy định và đảm bảo quyền lợi doanh nghiệp

Dịch vụ tư vấn thành lập doanh nghiệp không chỉ giúp khách hàng nắm rõ mà còn hỗ trợ họ thực hiện mọi thủ tục theo đúng quy định pháp lý của nhà nước. Đồng thời, Hoàn Cầu đảm bảo rằng mọi hoạt động kinh doanh của công ty tuân thủ đầy đủ các quy định và diễn ra một cách ổn định, góp phần vào sự phát triển vững mạnh của doanh nghiệp.

Dịch vụ thành lập công ty trọn gói Hoàn Cầu Office

Hoàn Cầu Office là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực thành lập doanh nghiệp, công ty. Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong nghề và luôn cập nhật những điều luật mới, chắc chắn chúng tôi sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Chúng tôi tự hào về đội ngũ nhân viên lâu năm, chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm. Hơn nữa, tất cả nhân viên đều có khả năng ứng xử tốt, hiểu rõ về mọi trường hợp đầu tư trong nước và nước ngoài. Những khía cạnh về sở hữu trí tuệ, kế toán hay dịch vụ hỗ trợ thành lập trọn gói đều được chúng tôi khai thác, thực hiện một cách chuyên nghiệp. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm và phân vân chưa biết chọn địa chỉ nào uy tín để hợp tác trong quy trình thành lập công ty thì Hoàn Cầu Office là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Những câu hỏi thường gặp khi thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ thành lập doanh nghiệp thường được nộp ở đâu?

Để hoàn tất hồ sơ thành lập công ty, bạn cần nộp tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.

Thành lập công ty có cần hộ khẩu thường trú không?

Quá trình thành lập công ty không phụ thuộc vào hộ khẩu thường trú của người sáng lập. Chủ sở hữu doanh nghiệp có thể lựa chọn thành lập công ty tại bất kỳ tỉnh nào mà họ muốn kinh doanh.

Doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi thành lập?

Khi thành lập doanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ, chính xác: Hồ sơ thành lập doanh nghiệp bao gồm các giấy tờ (Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp, điều lệ công ty, danh sách thành viên hoặc cổ đông, bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của thành viên hoặc cổ đông, bản sao hợp lệ giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo pháp luật của công ty).

  • Chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp: Doanh nghiệp cần lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với nhu cầu hoạt động và khả năng của mình. Hiện nay, pháp luật Việt Nam quy định 5 loại hình doanh nghiệp, bao gồm: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, Công ty cổ phần, Công ty hợp danh, Doanh nghiệp tư nhân.

  • Chọn tên doanh nghiệp: Tên doanh nghiệp cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  • Không trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên doanh nghiệp đã đăng ký.

  • Không vi phạm các quy định cấm về đặt tên doanh nghiệp.

  • Không vi phạm các quy định về bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

  • Chọn địa chỉ trụ sở chính: Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp phải thuộc địa bàn tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Địa chỉ trụ sở chính phải là địa chỉ thực tế của doanh nghiệp, không phải là địa chỉ giả.

  • Chọn ngành nghề kinh doanh: Doanh nghiệp cần lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp với nhu cầu hoạt động và khả năng của mình. Hiện nay, pháp luật Việt Nam quy định hơn 2000 ngành nghề kinh doanh.

  • Chuẩn bị vốn điều lệ: Vốn điều lệ là số vốn mà các thành viên hoặc cổ đông góp vào công ty. Vốn điều lệ cần được góp đủ trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

  • Tiến hành thủ tục thành lập doanh nghiệp: Thủ tục thành lập doanh nghiệp được thực hiện tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Hoàn Cầu Office hy vọng rằng những thông tin kể trên có thể giúp cho bạn có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc hoàn thành thủ tục thành lập doanh nghiệp, thành lập công ty. Và bạn cũng đừng quên cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ để đảm bảo sự thành công và hiệu quả nhé!


Liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết

Gửi thông tin thành công

bottom of page