Hồ sơ, thủ tục thành lập chi nhánh công ty
- 11 thg 8, 2022
- 16 phút đọc
Đã cập nhật: 9 thg 9
Mở chi nhánh công ty là điều rất cần thiết đối với các doanh nghiệp có mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh sang các thị trường tiềm năng khác trong tình hình kinh tế hiện nay. Vậy doanh nghiệp cần nắm những thông tin và thủ tục gì trong việc thành lập chi nhánh? Hãy cùng Hoàn Cầu Office tìm hiểu ngay sau đây.
MỤC LỤC
Chi nhánh công ty là gì?
Theo Khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2022, “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành và nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.”
Có thể hiểu, chi nhánh doanh nghiệp là đơn vị phụ thuộc được thành lập nhằm mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh hoặc quản lý của doanh nghiệp. Chi nhánh có thể đảm nhiệm một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp mẹ, đồng thời thực hiện chức năng đại diện theo ủy quyền trong một số trường hợp nhất định.

Điều kiện mở chi nhánh công ty
Để có thể thành lập thêm các chi nhánh, doanh nghiệp cần đáp ứng một số điều kiện sau đây:
Tư cách hoạt động của chi nhánh
Theo quy định của pháp luật, chi nhánh là một đơn vị trực thuộc doanh nghiệp và không có tư cách pháp nhân. Trong trường hợp được doanh nghiệp chủ quản ủy quyền, chi nhánh có thể thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp trong phạm vi được cho phép.
Bên cạnh đó, tùy vào loại hình hoạt động mà chi nhánh có thể sở hữu tài khoản ngân hàng, hóa đơn và con dấu riêng. Tuy nhiên, chi nhánh không độc lập hoàn toàn về tài sản và chỉ được kinh doanh những ngành, nghề mà doanh nghiệp chủ quản đã đăng ký.
Tên chi nhánh
Tên chi nhánh cần được viết bằng các chữ cái có trong bảng chữ cái tiếng Việt và các chữ cái ngoài bảng chữ cái tiếng Việt như F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.
Ngoài ra, tên của chi nhánh cần có tên doanh nghiệp đi kèm + cụm từ “chi nhánh”.
Phần tên riêng của tên chi nhánh không được phép dùng cụm từ “công ty” và “doanh nghiệp”.
Tại trụ sở của chi nhánh, tên của chi nhánh phải được viết hoặc gắn lên. Bên cạnh đó, trong các giấy tờ do chi nhánh phát hành như: hồ sơ, tài liệu, văn bản giao dịch… thì tên của chi nhánh và văn phòng đại diện được thể hiện với khổ chữ nhỏ hơn tên của doanh nghiệp.

Trụ sở chi nhánh
Trụ sở chính của chi nhánh là địa điểm chính thức để thực hiện các liên lạc với chi nhánh và thuộc lãnh thổ Việt Nam. Địa chỉ cần cung cấp rõ ràng bao gồm: số nhà, ngõ phố, đường, thôn/khu phố, xã/phường, quận/huyện, tỉnh, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương…
Chi nhánh cũng cần sở hữu số điện thoại và số fax, thư điện tử.
Doanh nghiệp có thể mở chi nhánh công ty trong và ngoài nước tùy theo nhu cầu.
*** Liên hệ ngay: Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói, giá rẻ TPHCM
Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh
Xét theo quy định của pháp luật, ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh cần đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp. Để có thể bổ sung hoặc thay đổi ngành nghề kinh doanh cho chi nhánh, bạn cần bổ sung ngành, nghề kinh doanh mới cho doanh nghiệp trước. Sau đây là một số thủ tục cần thực hiện để làm việc này:
Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh được ký bởi người đại diện của doanh nghiệp theo pháp luật.
Quyết định và bản sao biên bản cuộc họp đối với Hội đồng thành viên đối với hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn và Đại hội đồng cổ đông đối với hình thức công ty cổ phần về việc thực hiện thay đổi ngành, nghề kinh doanh.
Sau đó, hồ sơ sẽ được gửi về Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động và chờ được chấp thuận. Khi nhận được thông báo chấp thuận thì các chi nhánh lúc này có thể kinh doanh một ngành, nghề hoặc tất cả các ngành, nghề mới đã đăng ký bổ sung.
Người đứng đầu chi nhánh
Như đã tìm hiểu ở phần trên, chi nhánh chính là một đơn vị thuộc doanh nghiệp, vì vậy, người đại diện pháp luật của chi nhánh cũng chính là người đại diện pháp luật của doanh nghiệp. Lúc này, vai trò của người đứng đầu chi nhánh sẽ đại diện thực hiện những công việc được doanh nghiệp ủy quyền.
Người đứng đầu chi nhánh thông thường được gọi là giám đốc chi nhánh chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ chi nhánh. Tuy nhiên, họ không có thẩm quyền đại diện cho chi nhánh, thẩm quyền này chỉ phát sinh khi có sự ủy quyền chính thức từ người đại diện của doanh nghiệp.
Vì vậy, ngay từ thời điểm ban đầu, người đại diện doanh nghiệp và người đứng đầu chi nhánh cần ký kết một biên bản mà trong đó nêu rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và phạm vi công việc của người đứng đầu chi nhánh để tránh những sai sót xảy ra.

*** Xem thêm: Thủ tục thay đổi đại diện pháp luật công ty mới và chi tiết nhất 2025
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty
Dưới đây là những loại hồ sơ thành lập doanh nghiệp:
Hồ sơ thành lập chi nhánh đối với công ty cổ phần
Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh.
Quyết định của Hội đồng quản trị: về việc thành lập chi nhánh.
Bản sao hợp lệ Biên bản họp của Hội đồng quản trị: về việc thành lập chi nhánh.
Bản sao hợp lệ giấy tờ pháp lý cá nhân của người đứng đầu chi nhánh: (chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu).
Giấy ủy quyền: (trường hợp người không phải là đại diện pháp luật đi nộp hồ sơ).
Bản sao hợp lệ giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền: (nếu có ủy quyền).
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV
Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (theo Mẫu Phụ lục II-7 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT), do người đại diện theo pháp luật ký.
Bản sao Nghị quyết/Quyết định của chủ sở hữu công ty, có chữ ký xác nhận của chủ sở hữu.
Bản sao chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Giấy ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh, do người đại diện theo pháp luật ký.
Bản sao chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu) Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người được ủy quyền thực hiện thủ tục nộp hồ sơ và nhận kết quả.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên
Thông báo đăng ký hoạt động chi nhánh (theo Mẫu Phụ lục II-7 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT), do người đại diện theo pháp luật ký.
Bản sao Biên bản họp của Hội đồng thành viên, có chữ ký của Chủ tọa và Thư ký cuộc họp.
Bản sao Nghị quyết/Quyết định của Hội đồng thành viên, do Chủ tịch Hội đồng thành viên ký xác nhận.
Bản sao chứng thực Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Giấy ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh, do người đại diện theo pháp luật ký.
Bản sao chứng thực (hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu) Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu của người được ủy quyền nộp hồ sơ và nhận kết quả thành lập chi nhánh.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cùng tỉnh
Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh tại cùng tỉnh nơi đặt trụ sở chính.
Biên bản họp của Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc thông qua chủ trương thành lập chi nhánh cùng tỉnh.
Bản sao Quyết định thành lập chi nhánh của chủ sở hữu công ty/Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị.
Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân (Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh.
Giấy ủy quyền trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty.
Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty khác tỉnh
Thông báo thành lập chi nhánh khác tỉnh theo quy định.
Biên bản họp về việc thông qua chủ trương thành lập chi nhánh khác tỉnh (áp dụng đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty cổ phần).
Bản sao Quyết định thành lập chi nhánh khác tỉnh của chủ sở hữu công ty/Hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị.
Bản sao chứng thực Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh.
Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ trong trường hợp không phải là người đại diện theo pháp luật của công ty.
Thủ tục thành lập chi nhánh công ty
Dưới đây là các bước làm thủ tục thành lập chi nhánh công ty chi tiết:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ mở chi nhánh công ty
Tên và địa chỉ của trụ sở doanh nghiệp chủ quản.
Tên chi nhánh dự định thành lập (lưu ý tên phải được đặt theo quy định của pháp luật đã được đề cập ở phần trên).
Địa chỉ của nơi đặt chi nhánh.
Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh.
Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty và lệ phí
Thông báo về quyết định thành lập chi nhánh mới do người đại diện pháp luật của doanh nghiệp ký.
Quyết định bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên và Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần.
Biên bản cuộc họp về việc thành lập chi nhánh.
Giấy tờ cá nhân được chứng thực của người đứng đầu chi nhánh.
Bước 3: Nhận giấy Chứng nhận và công bố
Sau khi chuẩn bị đầy đủ giấy tờ liên quan, công ty tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh.
Bước 4: Khắc dấu cho chi nhánh
Doanh nghiệp chờ thông báo từ Phòng Đăng ký kinh doanh để được cấp giấy chứng nhận hoặc văn bản yêu cầu bổ sung nếu hồ sơ có thiếu sót.

Những việc cần làm sau khi thành lập chi nhánh công ty
Sau khi hoàn tất thủ tục thành lập chi nhánh, doanh nghiệp cần thực hiện một số nghĩa vụ pháp lý và thủ tục hành chính quan trọng như sau:
Khai báo và nộp thuế môn bài cho các chi nhánh
Mọi doanh nghiệp mới thành lập đều có trách nhiệm kê khai và nộp lệ phí môn bài đến cơ quan quản lý thuế. Đối với doanh nghiệp mở chi nhánh trong cùng địa phương hoặc tỉnh, họ cần nộp thuế môn bài cho chi nhánh đó. Trong trường hợp doanh nghiệp mở chi nhánh ở tỉnh khác, họ phải nộp thuế môn bài tới cơ quan quản lý thuế trực tiếp của chi nhánh đó.
Thông báo về sử dụng hóa đơn
Chi nhánh của công ty chọn nhà cung cấp hóa đơn, đăng ký và thông báo về việc phát hành hóa đơn trước khi bắt đầu sử dụng chúng cho khách hàng.
Mở tài khoản thanh toán cho chi nhánh
Chi nhánh của công ty chọn nhà cung cấp hóa đơn, đăng ký và thông báo về việc phát hành hóa đơn trước khi bắt đầu sử dụng chúng cho khách hàng.
Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói tại Hoàn Cầu Office
Để giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và đảm bảo thủ tục pháp lý được thực hiện đúng quy định, Hoàn Cầu Office mang đến dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói với thông tin chi tiết như sau:
Các dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại Hoàn Cầu Office
Hoàn Cầu Office cung cấp dịch vụ trọn gói thành lập chi nhánh công ty với quy trình chuyên nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp từ A đến Z, bao gồm:
Tư vấn trực tiếp về thủ tục, hồ sơ thành lập chi nhánh.
Soạn thảo hồ sơ gồm: thông báo thành lập chi nhánh, quyết định thành lập, biên bản cuộc họp (nếu có), quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, bản sao công chứng giấy tờ của doanh nghiệp chủ quản và người đứng đầu chi nhánh, giấy ủy quyền (nếu cần)...
Hỗ trợ nộp hồ sơ lên cơ quan đăng ký kinh doanh (Sở KH&ĐT) hoặc qua Cổng đăng ký doanh nghiệp quốc gia.
Theo dõi tiến trình xử lý hồ sơ, nhận kết quả và bàn giao Giấy chứng nhận hoạt động cho chi nhánh.
Tổng chi phí thành lập chi nhánh công ty tại Hoàn Cầu Office
Chi phí dịch vụ trọn gói từ Hoàn Cầu Office chỉ từ 1.000.000 đ được đánh giá là rất cạnh tranh so với các đơn vị cùng lĩnh vực tại TP.HCM.
Thời gian hoàn tất thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Hoàn Cầu Office
Thời gian hoàn tất trung bình là 5 - 7 ngày làm việc, phụ thuộc vào mức độ phối hợp giữa doanh nghiệp và đơn vị pháp lý.
Trong thông tin chi tiết, Hoàn Cầu Office nêu rõ: thủ tục có thể nhanh chóng hoàn tất trong khoảng 4 ngày làm việc, gồm:
1 ngày để soạn hồ sơ và trình ký khách hàng.
3 ngày tiếp theo để nộp hồ sơ lên Sở KH&ĐT, chờ phê duyệt và nhận kết quả
Thông tin Quý khách hàng cần cung cấp cho Hoàn Cầu Office
Để tiến hành dịch vụ, khách hàng chỉ cần cung cấp các thông tin và tài liệu cơ bản sau:
Loại hình hạch toán của chi nhánh: độc lập hoặc phụ thuộc.
Địa chỉ chi nhánh (phải rõ ràng, cụ thể).
Giấy phép kinh doanh của công ty chủ quản (scan/photo rõ ràng, bản sao công chứng).
Thông tin người đứng đầu chi nhánh: bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu đã được sao y công chứng.
Nếu ủy quyền: giấy ủy quyền hợp lệ cho người nộp hồ sơ

Một số câu hỏi liên quan đến thủ tục mở chi nhánh công ty
Lệ phí đăng ký doanh nghiệp là bao nhiêu?
Lệ phí khi thực hiện thủ tục mở chi nhánh công ty theo quy định của pháp luật là:
Nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh: Lệ phí là 100.000 đồng/lần được nộp vào thời điểm nộp hồ sơ
Không tốn phí đối với hồ sơ được đăng ký qua mạng điện tử và phí công bố thông tin là 100.000 đồng.
Khi nào có thể nhận được quyết định phê duyệt từ Phòng Đăng ký kinh doanh?
Trong thời gian 03 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ được nộp, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động từ Phòng Đăng ký kinh doanh nếu hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ.
Chi nhánh công ty có tư cách pháp nhân không?
Theo Điều 84 của Bộ luật Dân sự năm 2015, về chi nhánh và văn phòng đại diện của pháp nhân, quy định như sau:
Chi nhánh và văn phòng đại diện là các đơn vị phụ thuộc của pháp nhân và không được coi là pháp nhân.
Chi nhánh có trách nhiệm thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của pháp nhân.
Văn phòng đại diện đại diện cho pháp nhân trong phạm vi mà pháp nhân giao và bảo vệ lợi ích của pháp nhân.
Việc thành lập và chấm dứt chi nhánh, văn phòng đại diện phải được đăng ký theo quy định của pháp luật và công bố công khai.
Người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện thực hiện nhiệm vụ theo ủy quyền của pháp nhân trong phạm vi và thời hạn được ủy quyền.
Pháp nhân có quyền và nghĩa vụ dân sự phát sinh từ giao dịch dân sự mà chi nhánh, văn phòng đại diện thực hiện. Như vậy, chi nhánh không có tư cách pháp nhân và chỉ đóng vai trò là đơn vị thực hiện các chức năng của pháp nhân.
Trường hợp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh công ty?
Theo quy định tại Điều 28 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh của doanh nghiệp sẽ bị thu hồi trong các trường hợp sau:
Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh là giả mạo.
Chi nhánh ngừng hoạt động 01 năm mà không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh và Cơ quan thuế.
Theo quyết định của Tòa án, đề nghị của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.
Cách đặt tên chi nhánh công ty đúng?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 40 Luật Doanh nghiệp 2020, tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
Như vậy, tên chi nhánh công ty phải đáp ứng các điều kiện sau:
● Viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu.
● Bao gồm tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ "Chi nhánh" đối với chi nhánh.
Ngoài ra, tên chi nhánh công ty không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp khác đã được đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty ở đâu?
Sau khi hoàn thiện những giấy tờ cần thiết cho việc thành lập chi nhánh, doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ bằng 1 trong 2 hình thức sau: trực tiếp hoặc gián tiếp.
Trường hợp đăng ký mở chi nhánh công ty trực tiếp hoặc bằng dịch vụ bưu chính
Nộp trực tiếp: Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ mở chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi chi nhánh tọa lạc. Trong vòng 03 ngày, doanh nghiệp sẽ nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động từ Phòng Đăng ký kinh doanh. Còn đối với trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi văn bản thông báo bổ sung.
Nộp bằng dịch vụ bưu chính: Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được gửi qua dịch vụ bưu chính.
Với cả 2 loại trên, lệ phí đăng ký doanh nghiệp có thể gửi trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh, chuyển khoản đến Phòng Đăng ký kinh doanh hoặc sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử.
Trường hợp đăng ký qua mạng điện tử sử dụng chữ ký số công cộng
Còn đối với trường hợp đăng ký qua mạng điện tử, người nộp hồ sơ khai báo thông tin, tải các văn bản điện tử, ký xác thực cho hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng và tiến hành thanh toán lệ phí theo quy trình trên Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp của quốc gia.
Tương tự như hình thức gửi trực tiếp, nếu hồ sơ đủ điều kiện thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận hoặc gửi thông báo bổ sung với trường hợp hồ sơ còn thiếu sót.

Thời gian thành lập chi nhánh công ty trong bao lâu?
Sau khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh sẽ tiến hành xem xét. Nếu hồ sơ đáp ứng yêu cầu, cơ quan này sẽ nhập thông tin vào Hệ thống quốc gia về thông tin doanh nghiệp để yêu cầu mã số chi nhánh. Tiếp theo, Giấy chứng nhận đăng ký chi nhánh của doanh nghiệp sẽ được cấp. Trong trường hợp hồ sơ đăng ký chi nhánh không hợp lệ, cơ quan này sẽ thông báo bằng văn bản, nêu rõ nội dung cần sửa đổi hoặc bổ sung.
Trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được kết quả Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, doanh nghiệp cần phải gửi văn bản thông báo đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, nơi có trụ sở chính. Mục đích của thông báo là để bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp và yêu cầu cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
Ai là người đứng tên thành lập chi nhánh?
Giám đốc công ty và các chức danh quản lý khác có thể đồng thời giữ vị trí là người đứng đầu chi nhánh, miễn là họ đáp ứng đầy đủ năng lực hành vi dân sự và tuân thủ đúng các quy định pháp luật.
Cần khắc con dấu mới cho chi nhánh hay không?
Công ty có thể tuỳ thuộc vào nhu cầu cụ thể để quyết định liệu có thực hiện khắc mới hay không.
Chức năng kinh doanh của chi nhánh là như thế nào?
Chi nhánh được phép hoạt động trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của công ty mẹ, nhưng cần tuân thủ quy hoạch ngành nghề tại địa phương mà nó đặt chi nhánh.
Chi nhánh sẽ hạch toán thuế về đâu?
Chi nhánh sẽ thực hiện hạch toán phụ thuộc vào công ty mẹ. Tuy nhiên, nếu chi nhánh đăng ký hạch toán độc lập, nó cũng có thể thực hiện hạch toán một cách độc lập.
Thủ tục khai thuế cần đóng bao nhiêu thuế cho chi nhánh?
Số tiền đóng thuế môn bài cho chi nhánh là 1.000.000 đồng mỗi năm.
Chi nhánh cần phát hành hóa đơn không?
Nếu chi nhánh hạch toán phụ thuộc, sẽ không có quyền phát hành và xuất hóa đơn VAT. Ngược lại, nếu chi nhánh hạch toán độc lập, có quyền đăng ký và phát hành hóa đơn.
Cần thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện?
Nếu doanh nghiệp muốn có một địa chỉ kinh doanh chính để tạo nguồn thu nhập, họ có thể lựa chọn thành lập chi nhánh công ty. Ngược lại, nếu mong muốn có một địa chỉ tiện lợi để giao dịch với đối tác và khách hàng tại các địa điểm khác nhau mà không thực hiện hoạt động kinh doanh tại đó, việc thành lập văn phòng đại diện là lựa chọn phù hợp.
Mong rằng bài viết của Hoàn Cầu Office đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về mở chi nhánh công ty và những thủ tục cần thiết cho việc này. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty trọn gói để tiết kiệm thời gian, chi phí cho các doanh nghiệp. Nếu quý khách có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi xin vui lòng liên hệ qua hotline 0901 668 835.